Tuesday, January 6, 2015

Bắt đầu học Tiếng Anh để đi du học như thế nào ?

Theo kinh nghiệm của các du học sinh, việc chuẩn bị ngôn ngữ thật tốt ở quê nhà chính là chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để hòa nhập với cộng đồng sở tại và thành công trên giảng đường quốc tế. Tuy nhiên, đâu là thể loại tiếng Anh giúp bạn đạt được mục tiêu trên?
Một trong những hành trang cơ bản không thể thiếu của những người đi du học là Tiếng Anh học thuật, cung cấp những khiến thức và kỹ năng tiếng Anh cần thiết phục vụ tốt cho mục đích học tập tại giảng đường đại học.
Phương pháp học tập tại các trường đại học nước ngoài khác hoàn toàn phương pháp học tập trong nước, đặc biệt ở các trường Phổ thông.

Vậy nên bắt đầu học Tiếng Anh như thư thế nào để thích nghi với môi trường du học?
Có thể nhận thấy rằng để có thể thích nghi được trong môi trường học tập tại Đại học nước ngoài là một thử thách lớn dành cho sinh viên Việt Nam vì các bạn chưa có điều kiện để làm quen với những kỹ năng cần thiết khi bước vào giảng đường quốc tế. Những tiết học tiếng Anh trên lớp với những mẫu ngữ pháp, những từ vựng thông thường và những đoạn hội thoại ngắn không thể đủ để đảm bảo cho các bạn có thể hiểu kỹ bài giảng hay hoàn thành bài tiểu luận., vốn tiếng Anh trong nhà trường cũng khó có thể giúp bạn hiểu được các bài giảng nặng chuyên ngành, lưu loát và tự tin trong các bài thuyết trình, bảo vệ quan điểm vững vàng trong buổi thảo luận nhóm hay viết các bài luận với nội dung học thuật dài hàng chục trang giấy.

Hơn nữa, bắt đầu học Tiếng Anh để đi du học như thế nào là câu hỏi lớn về phương pháp học và tư duy độc lập, chủ động chưa được áp dụng nhiều ở bậc THPT. Các hình thức bài học, bài tập còn khá hạn chế so với các hoạt động đa dạng tại Đại học như: thuyết trình, xây dựng dự án, làm bài tập nhóm, điều tra, viết luận, vv. Vì vậy, sinh viên Việt Nam khi bước vào giảng đường Đại học nước ngoài phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn và cũng đã có không ít bạn chưa tìm thấy thành công trên con đường của mình.
 Khi lựa chọn đi du học nước ngoài, nhiều bạn sinh viên khá tự tin với trình độ tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, khi bước vào môi trường học tập mới tại nước ngoài, không ít bạn “hẫng” và gặp phải nhiều tình huống khó khăn.
Sau đây là một số chia sẻ cách bắt đầu học Tiếng Anh cho những bạn muốn đi du học:
Đối với học sinh tiểu học, việc sử dụng các minh họa sinh động bằng hình ảnh, âm thanh rất quan trọng và cần thiết để trẻ có thể ghi nhớ lâu dài. Về mặt giao tiếp, ta có thể khuyến khích trẻ giao tiếp với các giáo viên bản ngữ để tăng sự tự tin cũng như khả năng phản xạ của trẻ.
Để xác định được việc học tiếng Anh thế nào cho hiệu quả, trước hết bạn phải xác định được mục tiêu của mình.
Nếu mục đích của bạn là học tiếng Anh chủ yếu để giao tiếp hay phục vụ công việc, bạn cần lựa chọn một số tài liệu về tiếng Anh cơ bản để củng cố các kiến thức về phát âm, ngữ pháp, cấu trúc câu, ví dụ như tài liệu của nhà xuất bản Cambridge hay Oxford.
Ngoài ra, bạn cần tiếp xúc nhiều với các kênh thông tin tiếng Anh: truyền hình, phim ảnh, báo đài, và đồng thời phải có bạn bè để giao tiếp thường xuyên, tăng khả năng phản xạ trong mọi tình huống.
Nếu mục đích của bạn là luyện tiếng Anh du học, bạn cần lựa chọn cho mình một bộ tài liệu phù hợp. Đồng thời, các bài thi tiếng Anh quốc tế như TOEFL, IELTS, SAT là những bài thi khó, nên bạn cần phải nắm bắt các chiến lược làm bài hiệu quả nhất. Để đạt điểm cao trong phần thi Viết và Nói, bạn phải có lượng kiến thức xã hội vững chắc để có thể đạt hiệu quả cao.http://tienganhdiduhoc.blogspot.com/2015/01/bat-au-hoc-tieng-anh-e-i-du-hoc-nhu-nao.html

No comments:

Post a Comment