Thursday, January 8, 2015

Tiếng Anh học thuật là gì?



Tiếng Anh học thuật là gì? Tiếng Anh học thuật (Academic English) có gì khác biệt? Đây là các câu hỏi thường xuyên xuất hiện khi các bạn vào các trung tâm anh văn để đăng ký luyện thi.



Tiếng Anh học thuật (Academic English) khó hơn rất nhiều nếu so với tiếng Anh giao tiếp (Conversational English). Để được thích nghi tốt trong môi trường giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, bạn phải có khả năng đọc rất nhiều các tài liệu học tập, sách báo... bằng tiếng Anh, hiểu được bài, suy nghĩ tích cực về những gì đã đọc được hoặc nghe thấy, thể hiện sự hiểu biết và cùng nhau bàn luận các ý tưởng thông qua kỹ năng Nói và Viết bằng tiếng Anh một cách chính xác. Điều này khác nhiều so với tiếng Anh giao tiếp, nơi bạn muốn học tiếng Anh chủ yếu để có thể giao tiếp và nói chuyện với người nước ngoài. Bạn chỉ cần có khả năng hiểu được những gì người khác nói, nói một cách rõ ràng để người khác có thể hiểu mà chưa cần quan tâm ngay đến các lỗi ngữ pháp và các lỗi khác.

Suy nghĩ đơn giản hơn, tiếng Anh giao tiếp được biết đến là sử dụng tiếng Anh chủ yếu để Nghe và Nói trong các giao tiếp và trò chuyện thường ngày. Còn tiếng Anh học thuật là sử dụng tiếng Anh để nghe hiểu, trình bày ý kiến, ý tưởng, đọc các tài liệu học tập, và viết các bài viết, bài báo trong môi trường học thuật.

Còn tiếng Anh học thuật là gì nếu so sánh với tiếng Anh chuyên ngành?

Tiếng Anh Học thuật và tiếng Anh chuyên ngành là hai thể loại khác nhau nhưng dễ bị nhầm lẫn bởi cùng là tiếng Anh được sử dụng ở môi trường học tập nghiên cứu. Tuy nhiên tiếng Anh Học thuật và tiếng Anh chuyên ngành vốn hoàn toàn khác biệt.


Tiếng Anh chuyên ngành là hệ thống dữ liệu những từ chuyên môn của ngành học nào đó trong khi tiếng Anh Học thuật là thể loại tiếng Anh sử dụng trong giáo dục ( cao đẳng, đại học ) với phương pháp sử dụng câu cú, ngữ pháp, từ vựng hoàn toàn khác biệt . Tất nhiên. trong tiếng Anh học thuật, hệ thống từ ngữ được sử dụng khá gần với tiếng Anh chuyên ngành bởi những khóa học tại đại học thường cụ thể thuộc về một chuyên ngành nào đó.

Về ngữ pháp, tiếng Anh học thuật đòi hỏi sử dụng đa dạng các mẫu câu, xen kẽ câu đơn, câu phức, câu ghép. Do đó, một người sử dụng thành thạo tiếng Anh thông dụng như ngôn ngữ thứ hai không có nghĩa sẽ sử dụng tốt phần học thuật.Đó là một trong những lý do khi lên mục tiêu học tiếng anh để đi du học hay học tiếng anh để đi định cư nước ngoài hoặc học lên trình độ cao hơn, bạn phải sử dụng thật thành thạo tiếng Anh học thuật. 


Ở các trung tâm tiếng Anh, có rất nhiều các khóa học tiếng Anh học thuật mà bạn có thể lựa chọn tùy theo mục đích của mình là gì. Bạn có thể tham khảo một số khóa tiếng Anh học thuật như: luyện thi IELTS cấp tốc, luyện thi TOEFL, luyện thi SAT, luyện viết luận ứng tuyển đại học hoặc luyện viết luận và phương pháp nghiên cứu đại học để trau dồi, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, đáp ứng cho nhu cầu học tập trong môi trường tiếng Anh.

No comments:

Post a Comment