Monday, January 12, 2015

Tại sao phải học tiếng anh?


Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn cầu, biết tiếng Anh, bạn đã có thể giao tiếp với hơn 53 nước và có thể hòa nhập với nền âm nhạc, phim ảnh, văn hoá, sách báo của đất nước họ. Tại sao phải học tiếng Anh? Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn có thể đi xa và học hỏi.Một con số đáng cho bạn quan tâm đó là tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, và là ngôn ngữ chính thức của khối E.U và là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất chỉ sau tiếng Trung Quốc và Tây Ban Nha (do sự chênh lệch về dân số các quốc gia sử dụng). Đặc biệt nếu các bạn có nhu cầu muốn đi du học, và các nước ở khối liên minh Châu Âu luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho bạn bởi điều kiện sống và các trường học danh tiếng, thì tiếng Anh là một ngôn ngữ bạn không bao giờ có thể bỏ qua.

Những chủ đề nói về tầm quan trọng của Tiếng Anh, nhất là tiếng Anh học thuật đã tiêu hao không biết bao nhiêu giấy bút của báo chí. Có rất nhiều các buổi hội thảo chuyên đề lớn nhỏ thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm và các cách học Tiếng Anh hiệu quả. Nhưng kết quả cho đến nay thì số lượng người Việt trẻ tự tin nói chuyện với người nước ngoài một cách lưu loát thì KHÔNG nhiều. Có khi người ta nói quá nhiều về cách học Tiếng Anh mà chưa quan tâm đến việc làm thế nào để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, giúp họ thích học Tiếng Anh và yêu Tiếng Anh. Hơn thế nữa, là giúp họ có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho dấu hỏi lớn: “TẠI SAO PHẢI HỌC TIẾNG ANH?

Học giỏi tiếng Anh mới có thể tìm được việc làm tốt? Hiện nay các công ty nước ngoài đều đỏi hỏi nhân viên phải có chứng chỉ Anh ngữ học thuật, ít nhất là thông thạo để nghe, hiểu. Có một điều các ứng viên phải hiểu rằng, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, các công ty nước ngoài đều muốn tiết kiệm chi phí và nhân lực. Thay vì phải tuyển hai người, một làm việc chuyên môn, một phiên dịch, họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất, vừa thông thạo tiếng Anh vừa có thể xử lí những công việc mang tính chuyên môn.Tiếng Anh chính là điều cần thiết cho các bạn muốn đi du học nước ngoài. Tất nhiên khi đi du học bạn phải chuẩn bị nhiều thứ hơn thế nhưng ngôn ngữ vẫn là thứ quan trọng nhất. Nó giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường cuộc sống mới và thiết lập mối quan hệ với những con người mới.Bằng cấp và các chứng chỉ Anh ngu hoc thuat đạt điểm cao (TOEIC, TOELF, IELTS...) tuy không quyết định việc bạn có thành công trong tương lai hay không nhưng trước hết nó chính là trang bị không thể thiếu của bất cứ ai muốn thành công trên con đường sự nghiệp tương lai của mình trong môi trường làm việc ngày nay. Chắc chắn đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng cho các công ty nước ngoài lớn quyết định có nên nhận bạn hay không. Cũng vì vậy, nó cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên đối với các bạn muốn du học, do đó, nhu cầu học tiếng Anh trong xã hội ngày nay lại càng trở nên cần thiết và bức bách.




No comments:

Post a Comment