Tuesday, January 6, 2015

Tiếng Anh để đi định cư nước ngoài

Ngày nay có nhiều người Việt muốn định cư nước ngoài. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng mình nên đi đến một đất nước mới để học hỏi được thêm kiến thức và cuộc sống mới.
Rất nhiều người nghĩ rằng: “tôi đi định cư thì qua đó mà học tiếng Anh, chứ tội gì phải học ở Việt Nam, vừa lâu vừa tốn chi phí”.
Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tiếng Anh, khi qua đến nước ngoài, bạn sẽ phải mất ít nhất nửa năm để hòa nhập được với cuộc sống nước ngoài. Có rất nhiều người đã bị khủng hoảng tinh thần khi suốt 1 thời gian dài ban đầu khi qua đó, họ không thể tiếp xúc với bất kỳ ai, họ hoàn toàn cảm thấy bế tắc và rất nhiều người chỉ sau 1 tháng sang định cư đã nhen nhóm ý định trở về Việt Nam vì họ không tài nào hòa nhập được.

Việc bất đồng ngôn ngữ sẽ là 1 "bi kịch" nếu bạn cứ lập đi lập lại nó trong 1 thời gian dài
Bạn có muốn mình giống như thế? Thử tưởng tượng xem cảnh mà bạn đứng giữa cả rừng người mà tất cả họ đều sử dụng chung 1 ngôn ngữ, còn bạn thì chả hiểu gì. Nếu như 1, 2 ngày thì không vấn đề gì nhưng tình trạng này diễn ra liên tục từ ngày này qua ngày nọ thì chuyện này có vẻ như không nhỏ, chắc chắn bạn sẽ rất dễ bị stress vì việc bất đồng ngôn ngữ này. Vì vậy, hãy tìm hiểu xem Tiếng Anh để đi định cư nước ngoài là gì? thay vì tự thử thách mình thì bạn hãy tự giúp bản thân mình có 1 cuộc sống dễ dàng hơn khi đi định cư, bạn hãy trang bị cho mình những điều cơ bản & cần thiết nhất. 1 trong những thứ không thể thiếu chính là tiếng Anh cho người đi định cư nước ngoài.
Thử nghĩ xem làm thế nào chuẩn bị tiếng Anh để đi định cư nước ngoài cho tốt? Bạn nên tham gia các hội thảo để được hướng dẫn những thứ cơ bản như:
  • Nắm bắt được những câu tiếng Anh cơ bản cho người đi định cư nước ngoài mà chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng khi qua hải quan, khi đến sân bay hoặc vào siêu thị.
  • Biết được cách điền những biểu mẫu bằng tiếng Anh khi bạn nhập cư.
  • Biết được tên 1 số cơ quan chính phủ tại nước bạn đến để thuận tiện hơn cho bạn trong việc làm hồ sơ, giấy tờ cần thiết.
  • Chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ định cư từ khách tham dự cũng như diễn giả chương trình.
  • Gặp gỡ những người bạn cũng sắp đi định cư như bạn. Những mối quan hệ này có thể sẽ giúp bạn rất nhiều khi bạn sang định cư tại nước ngoài.
Tóm lại, để đinh cư ở nước ngoài điều quan trọng nhất bạn phải có vốn tiếng Anh vững chắc. Không những nói những được câu cơ bản mà còn phải lưu loát và có chất giọng bản xứ.

1 comment: